วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กัลลิเวอร์ผจญภัย

กัลลิเวอร์เป็นพนักงานประจำห้องเอกสารในสำนักพิมพ์แห่งหนึ่ง เขาแอบชอบ บก. สาวชื่อดาร์ซี่แต่ไม่มีใครรู้ จนรุ่นน้องที่สังกัดเขาอยู่ได้เลื่อนตำแหน่งเป็นหัวหน้าของกัลลิเวอร์แทน เขารู้สึกเฟลจึงเข้าไปหาดาร์ซี่เพื่อขอคุยด้วย แต่เขินเกินไปจึงแกล้งทำไก๋หยิบเอกสารแผ่นนึงขึ้นมา ปรากฏว่าเป็นเอกสารสมัครงานเขียนเกี่ยวกับการท่องเที่ยว แล้วก็ทำเนียนโม้ไปเรื่อย และปั่นงานมั่วขึ้นมาให้เป็นตัวอย่าง แต่ดันโดนใจเธอเข้าเต็มๆ
กัลลิเวอร์เลยได้รับมอบหมายให้ไปหาข้อมูลที่เกาะเบอร์มิวด้า หลังจากล่องเรืออกไปด้วยจีพีอาร์เอส เรือได้หลงเข้าไปในหมอกและถูกดูดเข้าไปในเสาน้ำวน มารู้ตัวอีกที เขาก็โดนจับอยู่ในคุกใต้ดิน ที่เมืองคนจิ๋ว ลิลลี่พุท เข้าซะแล้ว
เขาพบว่าตนเองเป็นคนที่ใหญ่สุดในอาณาจักรแห่งนี้ เขาเลยมีอีโก้ใหญ่ตามไปด้วย และกลายเป็นวีรบุรุษผู้กล้าหาญ ปราบเรือรบศัตรูได้อย่างง่ายดาย (แอบสปอยล์ว่ามีบางตอนเหมือนลูฟี่) ทำให้นายพลเอ็ดเวิร์ดหมั่นไส้และไปทรยศฝ่ายตรงข้าม ทำหุ่นยนต์ขึ้นมาต่อกรกับกัลลิเวอร์
กัลลิเวอร์แพ้ และสารภาพว่าที่รู้ๆ กันน่ะเราโม้นะจ๊ะ จึงถูกสั่งให้ไปเกาะที่ไม่มีใครกล้าไป ปรากฏว่าเกาะแห่งนั้นเป็นเกาะคนยักษ์ และเพื่อนที่รู้จักกันในคุกจึงมาขอความช่วยเหลือ กัลลิเวอร์จึงกลับไปสู้กับเอดเวิร์ดอีกครั้ง และสำเร็จลงด้วยดีโดยมีเพื่อนตัวเล็กของเขาเป็นผู้ช่วยถอดปลั้กไฟ
กัลลิเวอร์ได้สารภาพรักกับดาร์ซี่ ที่ถูกคลื่นซัดมาเกยตื้นเหมือนกัน และทั้งสองก็เป็นแฟนกันในท้ายที่สุด











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น